Trang chủ > Điện Ảnh > Các siêu anh hùng đang … làm hư trẻ nhỏ ???

Các siêu anh hùng đang … làm hư trẻ nhỏ ???


Khác với những người anh hùng vui vẻ trong quá khứ – những người vẫn có nghề nghiệp kiếm sống hàng ngày và tin vào sự công bằng xã hội – thế hệ các siêu anh hùng mới trong các phim Hollywood đều hung hăng, cay độc và hiếm khi nói về việc làm điều thiện cho cộng đồng, các nhà tâm lý học khẳng định.

Tiến sĩ Sharon Lamb, từ Đai học Massachusetts, cho biết những chân dung các siêu anh hùng như Người Sắt thường là những tay chơi triệu phú, trong đầu chỉ toàn những mục tiêu ích kỷ.

“Có sự khác biệt lớn trong các bộ phim về siêu anh hùng ngày nay với những cuốn sách anh hùng của ngày xưa”, tiến sĩ Lamb phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ.

“Những anh hùng ngày nay quá giống với những anh chàng hành động, chỉ mải mê đánh đấm, hung hăng, châm chọc và hiếm khi nói về việc làm điều tốt. Khi không khoác lên mình trang phục siêu anh hùng, những gã đàn ông đó – như Người Sắt chẳng hạn – chỉ giỏi chơi gái, chưng diện và truyền đạt sự nam tính của mình bằng những khẩu súng thế hệ cao”.

Theo Telegraph, để tìm hiểu truyền thông và marketting đã ảnh hưởng thế nào đến sự nam tính của các cậu bé, Lamb đã khảo sát 674 cậu bé tuổi từ 4 đến 8, đến các trung tâm mua sắm, hỏi chuyện những người bán hàng để hiểu các cậu bé này đang đọc những gì và xem những gì trên tivi và trong các bộ phim.

Bà và cộng sự nhận thấy giới truyền thông đã đánh vào nhu cầu được khẳng định mình trong thời niên thiếu và bán cho lũ trẻ “một cách hiểu rất hẹp về nam tính”.

Chúng có thể là “một tay chơi” hoặc một “kẻ lười nhác”.

“Trong cách nhìn của truyền thông ngày nay, siêu nhân và những kẻ lười nhác là hai lựa chọn duy nhất mà các cậu bé có. Lũ trẻ được bảo rằng nếu không thể là siêu nhân, chúng sẽ luôn là một kẻ lười nhác – không thích trường học và trốn tránh trách nhiệm”.

Tất nhiên, kẻ lười nhác không phải là mẫu hình mà lũ trẻ muốn hướng tới.

Nhà nghiên cứu cho rằng các cậu bé cần được dạy bảo từ rất sớm để giữ khoảng cách với những hình ảnh và chân dung sai lệch, khuyến khích chúng tự tìm lấy những điều dối trá trong các thông điệp đó.

vnexpress

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: